Lượt xem: 1959
Gửi lúc 09:50' 12/11/2009
Dịch vụ hỗ trợ vận hành và ứng cứu đột xuất thiết bị
1. Mô hình tổ chức bảo dưỡng, ứng cứu, sửa chữa và trợ giúp vận hành hệ thống trên phạm vi toàn quốc
Công tác bảo dưỡng, ứng cứu, sửa chữa và trợ giúp vận hành hệ thống trên phạm vi toàn quốc do một Giám đốc kỹ thuật điều hành chung, thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của Phòng Lắp đặt và hỗ trợ khách hàng, với sự trợ giúp của phòng kỹ thuật và phòng sản xuất. Việc bảo dưỡng, ứng cứu và trợ giúp vận hành hệ thống được chia thành ba khu vực chính.

Khu vực 1: Các tỉnh phía Bắc
Công ty TNHH Các Hệ Thống Viễn Thông VNPT-FUJITSU (VFT)
Địa chỉ: Dương Nội – Hà Đông – Hà Nội
Điện Thoại: 0433 845 847   |    Fax: 0433 845 359
Email: contact@vft.com.vn  |   Website: http://vft.com.vn

Khu vực 2: Các tỉnh miền Nam
Văn phòng khu vực Phía Nam - Công ty TNHH các hệ thống viễn thông VNPT-FUJITSU
Địa chỉ: Số 89 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại:
08.35 173 698   |     Fax: 08.35 173 698

Khu vực 3: Các tỉnh miền Trung
Văn phòng khu vực miền Trung - Công ty TNHH các hệ thống viễn thông VNPT-FUJITSU
 Địa chỉ: 102 Tổng Phước Thổ, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
 Điện thoại: 0511 308 4685/0511 361 1111 |  Fax: 0511 308 4686
 
Đội số 1 thường trực ở Hà Nội và Đội số 2 thường trực tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam với lực lượng nhân viên kỹ thuật kinh nghiệm, hiểu biết sâu về mạng lưới, đầy đủ các loại máy đo và công cụ làm việc. Nhờ đó mà thời gian ứng cứu, trợ  giúp vận hành trong trường hợp khách hàng cần sự có mặt của VFT sẽ được rút ngắn tối đa.
Đội Hỗ trợ khách hàng chịu trách nhiệm tiếp nhận, tổng hợp thông tin về yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng, trực tiếp hỗ trợ từ xa hoặc phối hợp với Đội bảo dưỡng và lắp đặt 1, Đội  bảo dưỡng và lắp đặt 2 để hỗ trợ, ứng cứu thông tin tại chỗ.
Phòng kỹ thuật phối hợp với Phòng Lắp đặt và Hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu.
Phòng sản xuất thực hiện dịch vụ sửa chữa thiết bị.
Mô hình tổ chức bảo dưỡng, ứng cứu, sửa chữa và trợ giúp vận hành hệ thống của VFT:
 
2. Năng lực, tổ chức đội ngũ kỹ thuật
Hiện nay công ty VFT có hơn 50, kỹ sư và chuyên gia nước ngoài trực tiếp tham gia vào công việc sản xuất, lắp đặt, bảo dưỡng, vận  hành, hỗ trợ khai thác, ứng cứu đột xuất cũng như sửa chữa thiết bị Viễn Thông. Đội ngũ kỹ thuật này đã được đào tạo ở trong nước và tại hãng Fujitsu về các hệ thống, thiết bị viễn thông. Hầu hết các nhân viên kỹ thuật đã tham gia khoá đào tạo về thiết bị Truyền dẫn quang do Fujitsu, Alcatel và Huawei tổ chức. Nhiều nhân viên đã có chứng chỉ về thiết bị mạng IP như CCNA, CCNP và các chứng chỉ khác.  Với 11 năm sản xuất, lắp đặt, bảo dưỡng, trợ giúp vận hành, sửa chữa và ứng cứu thông tin đối với thiết bị truyền dẫn SDH, những kinh nghiệm tích luỹ được về mạng lưới và cách xử lý các tình huống đột xuất là vốn quý để VFT có thể thực hiện tốt việc hỗ trợ khách hàng, đảm bảo thông tin liên lạc. Đặc biệt, VFT được sự hỗ trợ trực tiếp từ hãng FUJITSU về mặt kỹ thuật cũng như vật tư thiết bị, máy đo chuyên dùng.

3. Trang  thiết bị (phương tiện, máy đo, dụng cụ chuyên dùng cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa)

Là công ty liên doanh với hãng FUJITSU, VFT được trang bị đầy đủ các trang thiết bị máy móc, phong phú về chủng loại, đảm bảo về số lượng đủ để phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sản xuất, sửa chữa và đo kiểm các thông số kỹ thuật cần thiết theo tiêu chuẩn ngành Bưu chính Viễn thông cũng như theo tiêu chuẩn của Công ty FUJITSU và tiêu chuẩn quốc tế.
Danh sách các máy đo chính phục vụ công tác bảo dưỡng thiết bị truyền dẫn quang được liệt kê ở phần 8a “Danh sách máy đo phục vụ bảo dưỡng và sửa chữa”
Với lượng xe ô tô, đội ngũ kỹ thuật cùng các phương tiện máy đo chuyên dùng luôn thường trực trên tuyến ở cả khu vực 1 và 2, VFT luôn sẵn sàng đưa cán bộ kỹ thuật tới bảo trì bảo dưỡng, hỗ trợ tại hiện trường khi có yêu cầu của khách hàng với thời gian ngắn nhất.
VFT thường xuyên nâng cấp, đầu tư mới phương tiện và máy đo chuyên dùng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

4. Các dịch vụ được cung cấp

4.1. Dịch vụ bảo dưỡng hệ thống định kỳ
Theo yêu cầu của khách hàng, VFT sẽ thực hiện bảo dưỡng định kỳ cho các thiết bị truyền dẫn quang 6 tháng hoặc 1 năm một lần. Quy trình bảo dưỡng do VNPT ban hành hoặc xây dựng trên các yêu  cầu về bảo trì của hãng chế tạo. Trong quá trình bảo dưỡng, tất cả các thông số quan trọng của thiết bị truyền dẫn quang  được kiểm tra. Các lỗi phát hiện sẽ được xử lý hoặc đề ra phương án thay thế, phòng ngừa.
4.2. Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ xa
Hướng dẫn kỹ thuật, xử lý sự cố từ xa cho khách hàng xa qua điện thoại, fax, email 24h/ngày, 7 ngày/tuần
Số điện thoại hỗ trợ: 0433 845 897
Số điện thoại trưởng phòng Triển khai và hỗ trợ khách hàng: 0912.00 33 55  -  Cù Xuân Độ
Fax: 0433 845 359
Email: contact@vft.com.vn
4.3. Dịch vụ ứng cứu và xử lý sự cố  tại chỗ
Khi nhận được yêu cầu ứng cứu thông tin của khách hàng, nếu xử lý từ xa không thành công, VFT sẽ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ. Kỹ sư tại hiện trường sẽ thu thập thông tin về sự cố, đánh giá, phân tích và đề  ra phương án xử lý. Trong trường hợp cần thiết, kỹ sư hiện trường sẽ yêu cầu hỗ trợ với mức cao hơn từ VFT và Fujitsu. VFT sẽ xử lý, theo dõi đến khi sự cố được khắc phục hoàn toàn.
4.4. Dịch vụ thay thế và sửa chữa thiết bị
Trong trường hợp phần cứng thiết bị bị hư hỏng, VFT sẽ tiếp nhận sửa chữa hoặc thay thế theo yêu cầu của khách hàng.
4.5. Dịch vụ nâng cấp hệ thống
Dịch vụ này giúp khách hàng cập nhật được phần mềm điều khiển mới nhất, tăng cường năng lực điều khiển và xử lý của thiết bị. Quá trình nâng cấp hệ thống sẽ đảm bảo an toàn thông tin, không gây gián đoạn dịch vụ.
4.6. Dịch vụ đào tạo
Dịch vụ đào tạo cung cấp cho cán bộ kỹ thuật của khách hàng:
- Kiến thức cập nhật về thiết bị truyền dẫn quang cũng như mạng viễn thông nói chung
- Khả năng mô tả chính xác các thông tin về cảnh báo, sự cố để phối hợp với đơn vị hỗ trợ ứng cứu
- Kỹ năng về vận hành, xử lý sự cố thiết bị
- Khả năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự cố thông tin.
 
5. Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ khách hàng
- Thông tin về yêu cầu hỗ trợ của khách hàng qua điện thoại, fax, email hoặc từ các phòng ban khác của VFT  được ghi nhận tại Đội Hỗ trợ khách hàng.
- Đội Hỗ trợ khách hàng xử lý sơ bộ thông tin, nếu yêu cầu hỗ trợ ngoài chức năng, phạm vi hoạt động của VFT thì từ chối yêu cầu. Các yêu cầu phù hợp được ghi lại, lưu vào một tác vụ mới và báo cáo đến Giám đốc kỹ thuật hoặc người được uỷ nhiệm để triển khai.
- Giám đốc kỹ thuật giao nhiệm vụ cho TP Lắp đặt và hỗ trợ khách hàng/ người được uỷ nhiệm để phân công nhân lực thực hiện yêu cầu của khách hàng.
- Nhân viên kỹ thuật có nhiệm vụ hỗ trợ từ xa hay ứng cứ u tại chỗ tuỳ mức độ cần thiết. Khi giải quyết xong tác vụ phải báo cáo lại Trưởng phòng Lắp đặt và Hỗ trợ khách hàng, thông báo cho đội Hỗ trợ khách hàng để đóng hồ sơ theo dõi tác vụ,  ghi nhận các phản hồi của khách hàng về dịch vụ hỗ trợ đã thực hiện.
- Trong trường hợp tác vụ có mức độ phức tạp cao mà nhân viên kỹ thuật hỗ trợ không tự giải quyết được, các thông tin chi tiết về tác vụ sẽ được báo cáo lại về Đội Hỗ trợ khách hàng để nhận được sự trợ giúp bổ xung của Phòng Lắp đặt và Hỗ trợ khách hàng, Phòng kỹ thuật VFT, cũng như của Fujitsu và các nhà cung cấp thiết bị khác khi cần thiết.
- Quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ khách hàng đảm bảo sự hỗ trợ đầy đủ và hiệu quả nhất cho khách hàng. Thông tin về khách hàng cũng như các yêu cầu trước đó của khách hàng được lưu trữ và xử lý , giúp cho việc trợ giúp trong các lần tiếp theo có kết quả tốt hơn.


» Các bài viết khác

    Không có tin nào!




VFT, VNPT, Fujitsu, Thiet bi truyen dan, Thiet bi vien thong, Mang khong day, Dien toan dam may, ADSL, Chuyen mach, Ghep kenh, Thiet bi duong truc, Telecommunications,LTE, SAE, SingleRAN, IMS, BMS, Data, FTTx, Broadband access, WDM, SDP, managed service, terminal, WCDMA/HSPA, TD-SCDMA, WiMAX, LTE, 3G, 4G, Viba, Ethenet, DWDM